Hotline: 0906 779 409

Tại Sao Người Mỹ Thích Dùng Giấy Vệ Sinh Hơn Vòi Xịt

Tại sao người Mỹ thích dùng giấy vệ sinh hơn vòi xịt

Một nghiên cứu công bố số liệu rằng: Người Mỹ trung bình một ngày sử dụng hết 34 triệu cuốn giấy vệ sinh. Vì thế, Mỹ cũng trở thành quốc gia tiêu thụ lượng giấy vệ sinh nhiều nhất trên thế giới trong nhiều năm.

Người Mỹ có lượng tiêu thụ giấy vệ sinh đứng đầu thế giới do dân số đông, nhu cầu sử dụng nhiều

Cũng theo một nghiên cứu khác, việc sử dụng vòi rửa sẽ tạo ra nhiều thay đổi lớn trong cuộc sống, thân thiện với môi trường hơn, tiết kiệm nhiều chi phí. Một lần rửa vòi xịt sẽ sử dụng khoảng nửa lít nước, trong khi đó để sản xuất ra một vài cuộn giấy vệ sinh, người ta cần 140 lít nước và phải đốn hạ rất nhiều cây xanh. Tiện ích mà vòi xịt, thiết bị vệ sinh thông minh bidet đem lại là rất tuyệt vời, thế nhưng vì sao người Mỹ vẫn không thích sử dụng chúng? Một số giả thuyết được đưa ra để giải thích cho câu hỏi này, đó là:

Giả thuyết 1: Người Mỹ bị ảnh hưởng từ người Anh, coi thường lối sống quý tộc của Pháp

Thuật ngữ “bidet” bắt nguồn từ Pháp và như đã nói ở trên, ban đầu chúng chỉ có hình dạng như một chiếc chậu rửa thông thường, trông tương tự như bồn cầu, để sau khi giải quyết nhu cầu, “đương sự” có thể ngồi lên đó mà rửa. Việc sử dụng chiếc bidet này được giới quý tộc xem như một lối sống sang chảnh, rất phổ biến ở Pháp thời bấy giờ.

Giả thuyết 1: Người Mỹ bị ảnh hưởng từ người Anh, coi thường lối sống quý tộc của Pháp

Trong khi đó, người Anh lại không thích lối sống quý tộc kiểu Pháp này và đương nhiên là ghét luôn việc sử dụng bidet. Mỹ từng có một thời gian là thuộc địa của Anh nên người Mỹ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa Anh, họ cũng dùng giấy vệ sinh và cương quyết không thích sử dụng vòi xịt, nguyên nhân của sự “kì thị” có lẽ bắt nguồn từ đây.

Giả thuyết 2: Do thành kiến xuất phát từ sau Thế chiến II

Trước Thế chiến II, binh lính Mỹ hầu như không hề biết nhiều tới bidet, họ cảm thấy lạ lẫm với những chiếc vòi xịt xuất hiện trong nhà vệ sinh của Pháp. Trong thời gian diễn ra Thế chiến II, binh lính Mỹ thường hay tìm đến các nhà thổ/nhà chứa tại Pháp và tại đây họ có trải nghiệm đầu tiên về chiếc vòi xịt này.

Thế nhưng, họ lại hiểu nhầm công dụng chính của loại bidet này, binh lính Mỹ cho rằng chiếc vòi xịt này chỉ để cho các cô gái trong đó sử dụng như một công cụ vệ sinh và tránh thai sau mỗi lần “làm việc”, trong khi chức năng này vốn đã bị bác bỏ là không có tác dụng. Giả thuyết về việc người Mỹ không sử dụng bidet này cho rằng: Binh lính Mỹ đã lan truyền quan điểm sai lầm này trong quân đội và cả trong cộng đồng khi về nước sau chiến tranh. Chính điều đó đã khiến cho người Mỹ có định kiến với những chiếc vòi xịt, nghĩ rằng nó chỉ gắn liền với những nơi như nhà thổ/nhà chứa.

Giả thuyết 3: Do cách dùng của vòi xịt và thói quen của người Mỹ

Giả thuyết thứ 3 này được đánh giá là có tính thuyết phục và hợp lý nhất. Bidet ban đầu là dạng chậu rửa chứa nước, tức là muốn sử dụng để làm sạch thì người dùng phải dùng tay trần trực tiếp múc nước, chùi và rửa. Những người Mỹ “khó tính” trong vấn đề vệ sinh luôn cho rằng việc này rất bẩn, không phù hợp với quan điểm sạch sẽ của họ.

Giả thuyết 3: Do cách dùng của vòi xịt và thói quen của người Mỹ

Lâu dần, khi xuất hiện các thiết bị bidet tiện lợi hơn như vòi xịt, người dùng không phải trực tiếp động tay vào nữa thì dân Mỹ cũng dần cởi mở hơn với bidet, không còn kì thị chúng như trước. Thế nhưng, do đã trở thành thói quen “ăn sâu vào máu”, người Mỹ vẫn thích sử dụng giấy vệ sinh hơn. Đối với họ, giấy thân thiện và dễ sử dụng hơn so với các loại bidet.

Dạo gần đây, đứng trước tình trạng khan hiếm giấy vệ sinh do tình hình dịch bệnh căng thẳng, một số người Mỹ đã bắt đầu làm quen với các loại vòi xịt bidet và nhận ra sự thuận tiện, thoải mái mà nó đem đến. Biết đâu trong một hai năm tới, người Mỹ thay đổi suy nghĩ của mình, dần chấp nhận và mở lòng hơn nữa với những chiếc vòi rửa thông minh bidet, khiến nó trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng nhỉ?

Trái ngược với người Mỹ, người Nhật lại đặc biệt thích dùng loại vòi thông minh này, bạn có thể nhìn thấy nó ở trong rất nhiều nhà vệ sinh ở Nhật Bản, tìm hiểu nguyên nhân người Nhật ưa chuộng sản phẩm này tại đây nhé!

Hy vọng rằng, bài viết trên đây của chúng tôi đã đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích và thú vị. Đừng quên truy cập ngay webiste khangiaylautay.com mỗi ngày để cập nhật thêm những thủ thuật công nghệ thú vị, những mẹo hay hữu ích về các lĩnh vực ẩm thực, chăm sóc nhà cửa, chăm sóc sức khỏe nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *